Blogger news

 
4/24/2014

Trung Quốc thất bại trong xây dựng thương hiệu xe hơi

Trên thị trường quốc tế, ô tô nhãn hiệu Trung Quốc dù rẻ nhưng vẫn không hấp dẫn khách hàng. Còn tại nội địa, 80% người dân không chọn mua xe của hãng trong nước.

Thị trường lớn nhất thế giới


Năm 2013, Trung Quốc đã bán được 18,1 triệu chiếc xe hơi và trở thành thị trường lớn nhất thế giới, so với 15,6 triệu ở Mỹ và 11,8 triệu ở châu Âu. Đồng thời Trung Quốc đã xuất xưởng 19,6 triệu xe, vượt qua châu Âu (Cộng đồng châu Âu + Nga + Thổ Nhĩ Kỳ) với 18,3 triệu, và trở thành quốc gia sản xuất nhiều ô tô nhất thế giới.

Sự tăng trưởng này đã mở ra những cơ hội lớn cho các hãng xe ngoại. Năm 2013 các hãng xe ngoại đã đạt được những doanh số cao chưa từng có trên thị trường này: GM của Mỹ tăng 11%, lên mức 3,16 triệu xe; Volkswagen của Đức đã phá vỡ kỷ lục với hơn 3 triệu; hãng Ford (Mỹ) tăng 49%, đạt mức 935.813, các hãng xe Nhật, Toyota, Nissan và Honda đạt doanh số cao chưa từng có tại Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét