Phụ tùng xe ôtô hỏng hóc, nhất là những chỗ hỏng bên trong nội thất có thể gây khó chịu cho lái xe hoặc làm giảm giá trị chiếc xe hơi.
1. Hệ thống điều hòa

Khi hệ thống điều hòa không lạnh thì việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là bộ lọc gió. Lọc gió quá bẩn sẽ bị tắc, khiến gió mát không những không được lưu thông vào trong xe, mà còn có thể tạo ra mùi khó chịu. Tiếp đó, bộ phận thứ hai bạn cần kiểm tra là dàn nóng, nếu quá bẩn và tản nhiệt kém thì hiệu quả làm lạnh cũng không được như mong muốn.
Nếu cả hai yếu tố trên đều tốt thì nguyên nhân thứ ba mới liên quan đến ga. Để thực hiện quy trình này, bạn không thể tự làm mà cần mang ôtô đến các gara uy tín.
Nếu áp suất ga đủ tiêu chuẩn mà hệ thống điều hòa vẫn không lạnh sâu thì nguyên nhân có thể nghĩ tới là lốc điều hòa đã bị trục trặc. Thông thường, lốc điều hòa rất bền, nhưng trong quá trình sử dụng các đường ống của hệ thống điều hòa bị hở, gây thất thoát ga, rồi được nạp bổ sung. Ga được bổ sung kém chất lượng, lẫn nước và tạp chất thì sẽ làm lốc bị trầy xước, gây thiếu áp, thậm chí lốc có thể bị bó kẹt.
2. Đầu đọc CD/DVD
Nhiều người tiêu dùng Việt Nam vẫn quen dùng từ “kén đĩa” để ám chỉ những đầu đọc CD hay DVD không thể đọc được một số loại đĩa nhất định, ngay cả khi hệ thống còn mới. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do cường độ lazer của cụm mắt đọc được nhà sản xuất điều chỉnh ở mức độ vừa phải để tăng cường tuổi thọ của phụ kiện ôtô này, nhưng việc điều chỉnh sẽ làm giảm khả năng của mắt khi gặp các loại đĩa chất lượng kém.
Các loại đầu đĩa Trung Quốc được cho là “không kén đĩa” do được điều chỉnh tăng cường độ lazer, nhưng việc này sẽ khiến cụm mắt đĩa nhanh bị chết.
Bên cạnh đó, hệ thống đầu đọc trên các loại xe ôtô, nhất là dòng xe Sedan và xe ôtô 16 chỗ, còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố có hại đến quá trình hoạt động ổn định của thiết bị. Mặc dù đã được nhà sản xuất thiết kế đặc biệt để có thể chống xóc, nhưng quá trình di chuyển của xe trên các địa hình xấu vẫn ảnh hưởng rất lớn đến các chi tiết vốn rất tinh vi bên trong đầu đọc, làm cho các chi tiết có thể bị sai lệch, không còn ổn định như các thiết bị nghe nhìn trong gia đình (được kê cố định).
3. Cụm công tắc tổng
Bộ phận này nằm ở táp-pi cửa ghế lái, giúp người lái xe có thể điều khiển lên và xuống kính của tất cả các cánh cửa. Việc điều khiển lên xuống kính thường xuyên và liên tục đương nhiên sẽ làm cho công tắc tổng hỏng nhanh hơn. Việc điều khiển lên xuống kính thường xuyên khi kính bị bẩn còn có thể làm cho mô-tơ điều khiển cửa kính bị quá tải, nóng và giảm tuổi thọ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét